STARLUX Airlines là hãng hàng không quốc tế hàng đầu được biết đến với các dịch vụ đặc biệt. Và cam kết mang đến sự hài lòng cho hành khách. Là một hành khách, điều cần thiết là phải hiểu các chính sách về hành lý của hãng hàng không mà bạn đang bay. Để đảm bảo một chuyến đi suôn sẻ và không gặp rắc rối. Hãy cùng tìm hiểu về Quy định hành lý bị mất hoặc hư hỏng STARLUX Airlines ngay sau đây nhé!
Hãng hàng không có chịu trách nhiệm về hành lý bị mất, hư hỏng không?
Theo Công ước Montreal, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm về những chiếc hành lý mà họ cho phép bạn ký gửi, mặc dù trách nhiệm của họ là có hạn.
Nếu bạn mang theo đồ vật có giá trị. Bạn nên xin “tờ khai đặc biệt về quyền lợi khi nhận hành lý” từ hãng hàng không hoặc mang đồ vật đó trong hành lý xách tay.
Đối với các khiếu nại về hành lý bị xử lý sai. Giới hạn trách nhiệm tối đa của các hãng hàng không là khoảng 1.000 bảng Anh cho mỗi hành khách. Mặc dù Cục Hàng không Dân dụng cho biết rất hiếm khi bạn nhận được số tiền lớn như vậy.
Các khiếu nại được đánh giá theo hai cách:
- thiệt hại hoặc mất mát do sự chậm trễ của hành khách, hành lý hoặc hàng hóa
- thiệt hại do hành lý bị phá hủy, mất mát hoặc hư hỏng
Đối với hành lý bị chậm trễ, bạn có thể yêu cầu bồi thường chi phí mua các mặt hàng thiết yếu khi bạn không có hành lý. Và đối với hành lý bị mất, bạn có thể yêu cầu bồi thường cho việc mất mát đồ đạc của mình.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể yêu cầu bồi thường các chi phí phát sinh liên quan đến việc xử lý hành lý sai. Các chi phí này có thể bao gồm chi phí vận chuyển để lấy hành lý bị chậm trễ từ sân bay.
Quy định hành lý bị mất hoặc hư hỏng STARLUX Airlines
Yêu cầu bồi thường
Khi bạn nhận thấy bất kỳ sự bất thường nào về hành lý như hành lý bị chậm trễ, mất mát, hư hỏng hoặc mất đồ đạc khi đến nơi. Hãy nhanh chóng thông báo ngay cho nhân viên STARLUX. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy sự bất thường về hành lý sau khi đã rời khỏi sân bay. Bạn có thể báo STARLUX theo thời hạn sau:
- Hư hỏng hoặc mất đồ trong vòng 7 ngày (kể từ ngày sau ngày nhận hành lý).
- Hành lý bị chậm trễ hoặc thất lạc trong vòng 21 ngày (kể từ ngày tiếp theo ngày hành lý đến).
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) khuyến nghị hành khách nên báo cáo những bất thường về hành lý với hãng vận chuyển cuối cùng. Nếu có nhiều hơn một hãng vận chuyển tham gia vào hành trình.
Hành lý bị mất hoặc hư hỏng STARLUX Airlines – Hành lý chậm chễ hoặc bị mất
Hành lý ký gửi: STARLUX sẽ hỗ trợ hành khách theo dõi. Và cập nhật tiến độ của các trường hợp hành lý bị chậm trễ hoặc thất lạc đã báo cáo. Khi tìm thấy hành lý, hành lý sẽ được gửi trả lại cho hành khách ngay lập tức. Tuy nhiên, theo một số quy định quốc gia, có thể có những hạn chế yêu cầu hành khách phải đích thân đến lấy hành lý. STARLUX sẽ phối hợp với hành khách về thời gian và địa điểm nhận hành lý.
Các vật dụng tìm thấy trong cabin sẽ được các sở ban ngành chính quyền địa phương có liên quan xử lý theo bản chất của chúng. Và thời gian lưu trữ sẽ khác nhau tùy theo quy định của hải quan địa phương và không gian lưu trữ tại sân bay. Nếu bạn vô tình để quên hành lý xách tay STARLUX Airlines trong cabin. Bạn có thể liên hệ với phòng dịch vụ hành lý của sân bay địa phương để hỏi. Hoặc nộp báo cáo về hành lý bị mất. Hãng hàng không STARLUX sẽ nỗ lực hết sức để tìm lại các vật dụng bị mất. Nhưng không chịu trách nhiệm bồi thường nếu không tìm thấy đồ đạc cá nhân.
Hành lý bị mất hoặc hư hỏng STARLUX Airlines – Hành lý bị hư hỏng
STARLUX Airlines sẽ xử lý hành lý của bạn rất cẩn thận. Tuy nhiên, một mức độ hao mòn nhất định là không thể tránh khỏi trong quá trình vận chuyển hàng không. Xin lưu ý rằng STARLUX sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào. Phát sinh do hao mòn thông thường trong quá trình xử lý thông thường. Điều này bao gồm:
- Lỗi cố hữu của hành lý hoặc bị lão hóa sau khi sử dụng.
- Những hư hỏng nhỏ như trầy xước/vết lõm/bụi bẩn.
- Thiệt hại do quá tải hoặc đóng gói quá nhiều.
- Thiệt hại do đóng gói hành lý không đúng cách.
- Thiệt hại đối với các vật dụng dễ vỡ, dễ hỏng hoặc đồ vật cá nhân có giá trị.
- Thiệt hại do TSA (Cơ quan An ninh Vận tải) hoặc các cơ quan kiểm tra an toàn khác của mỗi quốc gia gây ra.
Mẹo tránh làm hành lý bị mất hoặc hư hỏng STARLUX Airlines
Mặc dù bạn không thể luôn kiểm soát được việc hành lý của mình có bị thất lạc hoặc hư hỏng. Trong những chuyến đi sau hay không. Nhưng vẫn có những bước bạn có thể thực hiện để tránh những sự cố. Đọc những mẹo hàng đầu của chúng tôi bên dưới:
Đảm bảo rằng bạn có một chính sách bảo hiểm du lịch tốt. Mua bảo hiểm ngay khi bạn đặt chuyến đi. Kiểm tra xem bảo hiểm có bao gồm bảo hiểm hành lý và bảo hiểm giá trị đồ đạc của bạn không.
Giữ bất kỳ đồ vật có giá trị nào bên mình. Mang theo những vật dụng quan trọng, không thể thay thế hoặc có giá trị tình cảm trong hành lý xách tay. Đây là cách tốt nhất để tránh mất mát hoặc hư hỏng những vật dụng có giá trị trong suốt chuyến đi.
Thêm thông tin liên lạc vào hành lý của bạn. Trước khi gửi hành lý tại quầy làm thủ tục, hãy nhớ ghi tên và số điện thoại của bạn vào mỗi túi. Bước đơn giản này có thể giúp đẩy nhanh quá trình tìm lại hành lý bị thất lạc của bạn.
Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn ngày? Hãy nghĩ đến việc đi du lịch với hành lý xách tay. Điều này không chỉ giúp giảm nguy cơ mất mát hoặc hư hỏng đồ đạc mà còn giúp bạn không phải chờ đợi khi hạ cánh.
Làm cho hành lý của bạn dễ nhận biết. Thêm một dải ruy băng, dây đeo hoặc nhãn dán nhiều màu sắc. Điều này giúp tránh nhầm lẫn và tăng tốc độ nhận dạng hành lý ký gửi STARLUX Airlines nếu bị mất.
Đặt vé máy bay giá rẻ tại Đại lý STARLUX Airlines
Trên đây là Quy định hành lý thất lạc, hư hỏng STARLUX Airlines. Nếu bạn có dự định ra nước ngoài trong thời gian sắp tới. Bạn hãy liên hệ với Đại lý STARLUX Airlines Hồ Chí Minh. Chúng tôi là cơ sở đáng tin cậy để chắp cánh cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra, nếu như bạn muốn đổi ngày vé máy bay STARLUX Airlines cũng có thể liên hệ với chúng tôi. Liên hệ ngay Tổng đài STARLUX Airlines 1900 6695 để được giải đáp thắc mắc. Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ!